Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Bé yêu vừa học vừa chơi với Flashcard


Bé mới sinh không giống người lớn, bé có một số đặc điểm mà ba mẹ nên biết để giúp chơi với bé tốt hơn. Như Kiwi nhà mình, khi mẹ đưa gấu bông búp bê thì bé không thích lắm nhưng khi đưa flashcard trắng đen có vẻ bé thích. Tìm hiểu thì mới biết hóa ra do mắt bé chưa nhìn tốt như người lớn, chỉ có thể nhìn thấy rõ những thứ có tính chất tương phản cao.

Cũng theo như các nghiên cứu khoa học thì Flashcard vẫn được xem là món đồ chơi hữu ích dành cho các bé do tính chất tương phản cao phù hợp với nhận thức và đặc điểm mắt của bé. Tùy vào độ tuổi của bé mà ba mẹ chọn cho bé loại flashcard phù hợp.

Dorabe chia sẻ một số trang web mà ba mẹ có thể vào download trực tiếp về cho bé. Ba mẹ cũng có thể tự tay mình làm những flashcard tương tự cho bé (dựa trên ý tưởng trên)
http://store.sosmart.com/playlearn0-3.php (Trang này họ giới thiệu một số flashcard cho các độ tuổi khác nhau, nhìn vào góc phải của trang sẽ thấy cụm "play & learnFree Activities forYou and Your child!" để chọn lầy flashcard phù hợp cho con)

Một trang khác theo đánh giá của Dorabe là rất rất hay vì họ cho mình rất nhiều card ở các thể loại khác nhau. Nó đây ạ:
http://www.brillbaby.com/free-download/flash-card-printouts.php (có rất nhiều bộ flashcard cho các bé mà ba mẹ chỉ việc download về và in ra - link này Green Little baby thấy đa số bộ card dành cho các bé lớn hơn 3 tháng tuổi).
Các bé 0-3 tháng, ba mẹ có thể vào link này: http://www.brillkids.com/free-download/infant-stimulation-cards.php để lấy card về cho bé. 

Chúc ba mẹ chơi với con thật vui nhé! (Ba mẹ nào có nguồn flashcard miễn phí nữa thì cùng share nhé để cả nhà có nhiều đồ chơi có bé hơn) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét