Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Quả Bơ, thực phẩm hoàn hảo cho bé bắt đầu ăn dặm

Cảm ơn chị Uyên đã giới thiệu món “bơ” cho bé ăn dặm sớm (từ trên 4 tháng). Qua tìm hiểu thì đúng là quả bơ là thực phẩm “hoàn hảo” cho bé để ăn dặm (quả bơ chứa mọi thứ cần thiết cho nhu cầu cơ thể của con người). Ba mẹ cũng có thể cho bé ăn bơ ngay từ khi bé trên 4 tháng tuổi do bơ thực sự rất mịn (không cần phải xay) và bơ có nhiều chất béo tốt cho nhu cầu phát triển cơ thể và não của bé.

Như vậy, thay vì cho ăn bột đầu tiên thì cho bé ăn bơ sẽ tốt hơn nhiều do nguồn dinh dưỡng có trong quả bơ cao hơn trong bột gạo.  

Việc chế biến cũng tiện lợi và nhanh gọn khi cho bé ăn vì không cần phải nấu nướng gì. Chọn quả bơ chín ngon, dùng muổng (thìa) cà phần thịt bơ là có thể cho bé ăn ngay.

Nguồn dinh dưỡng có trong quả bơ
VITAMINS: (one cup pureed) Vitamin A - 338 IU Vitamin C - 20.2 mg Vitamin B1 (thiamine) - .2 mg Vitamin B2 (riboflavin) - .3 mg Niacin - 3.9 mg Folate - 205 mg Pantothenic Acid - 3.3 mg Vitamin B6 - .6 mg
Contains some other vitamins in small amounts.
MINERALS: (one medium) Potassium - 1166 mg Phosphorus - 124 mg Magnesium - 67 mg Calcium - 30 mg Sodium - 18 mg Iron - 1.4 mg
Also contains small amounts of selenium, manganese, copper and zinc.

(Ba mẹ xem thêm link này nhé:http://wholesomebabyfood.momtastic.com/avocadobabyfoodrecipes.html trang này cũng giới thiệu nhiều món ăn cho bé mà ba mẹ có thể tham khảo)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét